GOdaddy

วันศุกร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ข่าวฟุตบอล ทีมชาติไทยเนื้อหอมทรุสซิเย่ร์,เม็ตซูสนใจคุมทัพ

ฮือฮาอีกรอบสำหรับกุนซือใหม่ทีมชาติไทย โดย บรูโน่ เม็ตซู กับ ฟิลิปป์ ทรุสซิเย่ร์ แสดงความสนใจที่จะเข้ามาคุม ทีมชาติไทย ซึ่ง "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ พร้อมพิจารณาหลังจบการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ คนใหม่เสร็จเรีบร้อยก่อน และพร้อมที่จะให้ค่าเหนื่อยในระดับที่สูง

หลังจากที่ ไบรอัน ร็อบสัน อดีตกัปตันแมนฯ ยูไนเต็ด ได้ขอเปิดหมวกอำลาจาการกุมบังเหียนทีมของทีมชาติไทยนั้น ได้มีหลายกระแสข่าวออกมาพูดถึงตัวกุนซือรายใหม่ ที่จะเข้ามาทำหน้าที่แทน ทั้ง เปาโล ซูซ่า ของเลสเตอร์ ซิตี้, ปีเตอร์ วิธ, ออสวัลโด้ อาร์ดิเลส อดีตนักเตะทีมชาติอาร์เจนตินา ชุดแชมป์โลก ปี 1978 และ วิลฟรีด เชเฟอร์ กุนซือชาวเยอรมัน ที่เคยมีข่าวกับทีมเมืองทองฯ ยูไนเต็ด

ล่าสุด "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ว่า ในตอนนี้เรามีเอเยนต์ที่เข้ามาเสนอโค้ชมากมาย โดยที่ยังมีการแสดงเข้ามาอย่างชัดเจนอีก 2 คน ทั้ง บรูโน่ เม็ตซู ที่เคยพาทีมชาติเซเนกัลชนะฝรั่งเศสมาแล้ว ในศึกฟุตบอลโลก ปี 2002 กับ ฟิลิปป์ ทรุสซิเย่ร์ ที่เคยทำทีมชาติญี่ปุ่นมาแล้ว"

"แต่ในรายของ ฟิลิปป์ ทรุสซิเย่ร์ นั้น เขาค่อนข้างที่จะมีความชัดเจนมากกว่า เนื่องจากในข้อเสนอที่ส่งมาให้นั้น ระบุว่าหากเขาไม่สามารถทำทีมชาติไทย ให้ผ่านเข้าไปเล่นในรอบสุดท้าย ของศึกฟุตบอลโลกปี2014 ได้นั้น เขาพร้อมที่จะลาออกโดยทันที"

"เรายังพร้อมที่จะให้ค่าเหนื่อยในระดับที่สูง เนื่องจากที่ผ่านมาเราเคยว่าจ้างโค้ชต่างชาติอย่าง ปีเตอร์ วิธ, ปีเตอร์ รีด และ ไบรอัน ร็อบสัน ในวงเงินที่สูงมาแล้ว แต่ทั้งนี้จะต้องรอหลังการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯสิ้นสุดลงเสียก่อน"

นอกจากนี้ "บิ๊กเปี้ยก" ได้พูดถึงโค้ชที่จะมาทำทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ปลายปีนี้ ที่ประเทศอินโดนีเซีย ว่า หลังจากการเลือกตั้งวันที่ 17 มิ.ย. นี้ สิ้นสุดลง เราจะทำการคัดเลือกโค้ชโดยเร็วที่สุด เนื่องจากเราเหลือเวลาอีกไม่มากแล้ว โดยจะต้องเสร็จก่อนปลายเดือนนี้อย่างแน่นอน

adver