GOdaddy

วันพุธที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น ทำสกู๊ปพิเศษ ตลาดโรงเกลือ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี (Leading Women)

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น ทำสกู๊ปพิเศษ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี (Leading Women) สตรีที่มีบทบาทในสาขาต่าง ๆ ตลาดโรงเกลือ ของโลก โดย นางสาวคริสตี้ ลู สเตาน์ ผู้ประกาศข่าวและผู้สื่อข่าวสำนักข่าวของซีเอ็นเอ็น ซึ่งจะออกอากาศในช่วงเดือน ต.ค. ที่ผ่านมา โดยซีเอ็นเอ็น ได้เสนอว่า นายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของประเทศ นักการเมืองหญิงผู้ถูกวิพากษ์วิจารณ์มาตลอด ตั้งแต่เข้าสู่การเมืองตามครอบครัว และ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ถึงแม้ว่า

ซึ่งเป็นหนึ่งในหน้าที่ที่ท้าทาย ซึ่งเธอกล่าวว่าเป็นหน้าที่ที่เธอควรจะรับ เพราะผู้หญิงจะมีความใส่ใจในรายละเอียด ยึดมั่นในคุณธรรม และการส่งเสริมการทำงานเป็นทีม โดย คริสตี้ ได้ถามถึงประเด็นว่า ได้ดำเนินการอย่างไรบ้าง โรงเกลือ กับสถานการณ์ที่ยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาความแตกแยกทางการเมืองที่แบ่งแยก ชัดเจนในปัจจุบันนี้ และนักวิเคราะห์หลายคนยังคงว่าพี่ชายเป็นผู้ตัดสินใจ โดยทาง

 นายกฯ เป็นเป้าสายตาทุกเวลา ตลาดโรงเกลือ ไม่ใช่เพียงเพราะประวัติของครอบครัวเธอเท่านั้น แต่เป็นทุกสิ่งทุกอย่างที่เกี่ยวกับตัวเธอ ทั้งการเดินทางไปต่างประเทศและการแต่งตัว โดย นายกฯ

พ.ต.ท.ทักษิณ จะยังคงลี้ภัยทางการเมือง นักวิเคราะห์หลายคนมองว่าเขายังคงเป็นผู้ตัดสินใจ ซึ่ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งด้วยคะแนนเสียงข้างมาก จนกลายเป็น นายกฯ หญิงคนแรกของไทย นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า อยากให้ตัดสินเธอจากผลงานรัฐบาล การบริหารประเทศต้องเกี่ยวข้องกับหลายภาค ดังนั้นจึงต้องทำให้ทุกคนพอใจ ขณะที่ซีเอ็นเอ็น ถามถึงบทบาทของรัฐมนตรีกลาโหม

แม้ว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกฯ และฐานะผู้นำพรรคฝ่ายค้านในปัจจุบัน จะกล่าวภายหลังว่า คำพูดดังกล่าวไม่ได้หมายถึงตัวนายกรัฐมนตรี และไม่ได้ดูถูกผู้หญิง แต่กลุ่มคนผู้สนับสนุนเธอก็กล่าวว่านั่นเป็นการเหยียดเพศ

นายกฯ กล่าวว่า คิดว่าเราต้องทำงานหนักเพื่อพิสูจน์ตนเอง ซึ่งนี่ก็ผ่านมาแล้ว 2 ปี คิดว่าเสียงวิจารณ์เรื่องที่ต้องพึ่งพี่ชายเริ่มลดลงไปบ้าง เพราะสามารถแก้ไขสถานการณ์หนักๆ เช่น น้ำท่วมครั้งใหญ่ โดย คริสตี้ ได้ถามถึงนายกฯ ว่า คิดว่าได้พิสูจน์ตัวคุณแล้วใช่หรือไม่ โดย นายกฯ ตอบว่า ได้พิสูจน์ตัวเองแล้ว แต่ขึ้นอยู่กับว่าคนทั่วไปจะเชื่อหรือไม่ ทั้งนี้ ซีเอ็นเอ็น วิเคราะห์ว่า

ได้เปิดตัวโครงการ สมาร์ท เลดี้ ไทยแลนด์ ซึ่งเป็นรายการเรียลลิตี้ทีวี ที่รัฐบาลไทยบอกว่า เป็นโครงการเพิ่มศักยภาพให้ผู้หญิง แต่ก็ถูกวิจารณ์จากผู้นำฝ่ายค้านว่าเป็น สติวปิด เลดี้


adver